Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn truyền thông giáo dục về pháp luật, chính sách thực hiện quyền trẻ em và công tác bình đẳng giới năm 2023
 

Ngày 09, 10 tháng 8 năm 2023, tại Hội trường uỷ ban nhân dân xã Hưng Thịnh, huyện Bảo Lạc, Sở LĐTBXH tỉnh phối hợp với Phòng LĐTBXH huyện, Uỷ ban nhân dân xã Hưng Thịnh tổ chức tập huấn truyền thông giáo dục về pháp luật, chính sách thực hiện quyền trẻ em và công tác bình đẳng giới. phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em cho 67 đại biểu là lahx đạo UBND, Công chức VHXH, ban lãnh đạo các xóm, và đại diện cha, mẹ trẻ em các xóm trên địa bàn xã. Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí  Trần Công Định, Trưởng phòng Công tác trẻ em, sở LĐTBXH tỉnh cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, như:

- Tuyên truyền luật trẻ em; Nghị định số 56/2017/NĐ-CP  ngày  09/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em và các văn bản của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; các chế độ chính sách liên quan đến trẻ em, các cấp độ bảo vệ trẻ em... Cách phối hợp trong giải quyết, xử lý các vụ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; nắm tình hình và kiến nghị xử lý các vụ bạo lực, quấy rối xâm hại phụ nữ và trẻ em; bảo vệ, hỗ trợ kịp thời nạn nhân bị bạo lực, xâm hại, đồng thời theo dõi, kiểm tra việc giải quyết các vụ việc.

- Tuyên truyền, phổ biến và triển khai những nội dung về Luật Bình đẳng giới và phòngchống bạo lực trên cơ sở giới

Qua lớp tập huấn, các đại biểu được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại địa phương trong thời gian tới.

anh tin bai

Tin tức
Đăng nhập