Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Hưng Thịnh tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022
Chiều ngày 10 tháng 8 năm 2022, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc xã Hưng Thịnh( sau đây gọi tắt là BCĐ 138) tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022. Đến dự và chỉ đạo ngày hội, về phía công an huyện có các đồng chí: Thượng tá La Văn Lý, Phó trưởng CA huyện-Phó ban chỉ đạo 138 huyện; Trung tá Nguyễn Trung Trực, đội phó đội phong trào CA huyện. Về phía lãnh đạo xã có đồng chí Hoàng Quang Trung, HUV, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nông Văn Dương, Chủ tịch UBND xã-Trưởng Ban chỉ đạo 138 xã. Dự ngày hội có các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm, Công an viên xóm và các thành viên BCĐ 138 xã.

 

Hưng Thịnh là một xã vùng 3, có tổng diện tích tự nhiên là 4733,5 ha, thuộc địa bàn vùng xa của huyện Bảo Lạc, trung tâm xã cách huyện lỵ 20km. Xã gồm có 06 xóm hành chính và 05 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn, đời sống của đồng bào các dân tộc còn khó khăn, nhận thức về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của đại đa số người dân đã từng bước được nâng cao; tuy nhiên bên cạnh đó một bộ phận người dân nhận thức còn hạn chế, mơ hồ, lơ là mất cảnh giác dễ bị kẻ địch và tội phạm lợi dụng gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự. Những điều kiện tự nhiên, xã hội trên địa bàn xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phòng chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào (XDPT) toàn dân bảo vệ ANTQ của các ngành và các lực lượng chức năng trong đó lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến công tác PCTP và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ đó là: địa hình hiểm trở phần lớn là đồi núi, nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế, thiếu hiểu biết về pháp luật, tinh thần tố giác tội phạm của một bộ phận người dân chưa cao, trộm cắp; tệ nạn vẫn còn diễn biến phức tạp.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, Công an xã đã tham mưu Ban chỉ đạo 138 xã phối hợp cùng các cơ quan thành viên, ban, ngành, đoàn thể tiến hành tuyên truyền pháp luật, chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước: 03 buổi với 570 lượt người tham gia. Tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, kết quả thu được 01 khẩu súng tự chế; tiến hành kiểm tra cư trú trên địa bàn được 05 lượt, qua đó phát hiện và xử phạt hành chính 02 trường hợp vi phạm quy định về đăng ký cư trú.

 

Lực lượng Công an xã đã phối hợp chặt chẽ với các thành viên của Ban chỉ đạo như Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc... quản lý, giáo dục các trường hợp đang chấp hành án tại cộng đồng, người chấp hành xong án phạt tù nay trở về địa phương. Giúp đỡ tạo điều kiện cho các trường hợp trên ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, giáo dục không để họ tái vi phạm pháp luật, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Hiện trên địa bàn xã đang quản lý 01 trường hợp đang chấp hành án tại cộng đồng, 05 trường hợp tái hòa nhập cộng đồng.

Hiện nay trên địa bàn xã đang duy trì các mô hình tự quản về ANTT như: Ban an ninh trật tự xóm; mô hình “1+2”, “1+3” (01 gia đình Cựu chiến binh gương mẫu phối hợp với 02 hoặc 03 hộ liền kề tạo thành 01 điểm tựa về phòng, chống tội phạm), mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự”; các đội phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại các xóm. Những mô hình nói trên được xây dựng, nhân rộng có tác dụng hết sức to lớn, phát huy được vai trò làm chủ, tính tích cực và tinh thần tự giác của quần chúng nhân dân trong phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm. Đây là cơ sở để đề xuất với Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ban hành chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, góp phần củng cố, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phục vụ có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Hoàng Quang Trung, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Thượng tá La Văn Lý, phó trưởng Công an huyện: ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã đã đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, cán bộ và Nhân dân các dân tộc cần tiếp tục bám sát tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, duy trì, củng cố, nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; chủ động đổi mới hình thức, biện pháp tuyên truyền; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa lực lượng công an với MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc để đề ra biện pháp phù hợp tại địa bàn.

Đồng chí Hoàng Quang Trung, Huyện ủy viên-Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo

Đồng chí thượng tá La Văn Lý, Phó trưởng Công an huyện- phó Ban chỉ đạo 138 huyện phát biểu chỉ đạo

Trong dịp này, đồng chí Hoàng Quang Trung, Bí thư Đảng ủy đã được Bộ Trưởng Bộ Công an tặng kỷ niệm chương " Bảo vệ an ninh Tổ quốc"; UBND huyện tặng giấy khen cho 01 cá nhân; UBND xã tặng giấy khen 03 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

                                                          

                                                                                                                                                                                                               Bài và ảnh: Hoa Huấn, VP-TK xã

Tin khác
Tin tức
Đăng nhập